บทความทั้งหมด

20 กรกฎาคม 2565

แชร์ทำการตลาดด้วย SMS + Data ยังไงให้ปัง

แชร์บทความนี้

แชร์ทำการตลาดด้วย SMS + Data ยังไงให้ปัง
  • แบ่งกลุ่มเป้าหมายให้ชัด: อย่าส่งข้อความไปทั่ว ให้ใช้ข้อมูลลูกค้า (ประวัติการซื้อ ข้อมูลประชากร ความชอบ) เพื่อแบ่งกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนและส่งข้อความที่ตรงเป้าหมาย ซึ่งจะดึงดูดใจผู้รับได้ดีขึ้น
  • ติดตามผลลัพธ์และปรับให้เหมาะสม: ตรวจสอบเมตริกหลัก เช่น อัตราการเปิด อัตราการคลิกผ่าน และอัตราการแปลง วิเคราะห์ว่าข้อความใดทำงานได้ดีและใช้ข้อมูลนั้นเพื่อปรับกลยุทธ์ การทดสอบ A/B ยังสามารถช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย
  • ข้อความต้องดึงดูด: ลูกค้ามักให้ความสนใจกับข้อความที่ครบถ้วนชัดเจน และน่าเชื่อถือ และถ้าหากเราใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปด้วย ยิ่งทำให้เกิดความน่าสนใจ จนสามารถรับข้อมูลได้อย่างครบถ้วน
  • ส่งในเวลาที่เหมาะสม: การที่เรามีข้อมูลพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้า เราสามารถส่ง SMS นำเสนอสิ่งที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ และแน่นอนลูกค้ามักรู้สึกสนใจหรือคล้อยตามกับข้อเสนอได้ดีกว่าการส่งแบบหว่านๆ
  • ทุกอย่างต้องง่ายเสมอ: คิดว่าลูกค้าเรามีเวลาน้อยมากๆ ที่จะอ่านข้อความของเราทั้งหมด ซึ่งแน่นอน ทุกอย่างต้องดูง่ายไปหมด ทั้งการพาลูกค้าไปยังเป้าหมาย หรือเข้าใจความหมายของข้อความได้ทันที ที่สำคัญควรมีความโปร่งใส และให้คำแนะนำที่ชัดเจนแก่ลูกค้าเกี่ยวกับวิธีสมัครและยกเลิกการสมัครสมาชิกจากรายการ SMS Marketing ของคุณ สิ่งนี้สร้างความไว้วางใจและหลีกเลี่ยงข้อความที่ไม่ต้องการ

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง
บทความทั้งหมด
รูปภาพประกอบ Automation เบื้องหลังการทำ Immersive Marketing เพื่อการเดินทางแบบใหม่ของลูกค้า

8 เมษายน 2568

Automation เบื้องหลังการทำ Immersive Marketing เพื่อการเดินทางแบบใหม่ของลูกค้า

การตลาดแบบ Omnichannel กำลังจะหมดไป เพราะการตลาดแบบ Immersiv...

รูปภาพประกอบ LINE Rich Message ช่วยแบรนด์ได้ยังไง

20 กรกฎาคม 2565

LINE Rich Message ช่วยแบรนด์ได้ยังไง

Rich Message เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจและมีประโยชน์มากมายสำหรับแ...

รูปภาพประกอบ เก็บข้อมูลไม่เคยทันใจ Chat Center ช่วยได้

20 กรกฎาคม 2565

เก็บข้อมูลไม่เคยทันใจ Chat Center ช่วยได้

นักการตลาดต้องเก็บข้อมูลเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับแคมเปญถัดไป — ...