บทความทั้งหมด

15 มิถุนายน 2566

Chatbot สำคัญมาก เพราะลูกค้าไม่อยากรอ

แชร์บทความนี้

Chatbot สำคัญมาก เพราะลูกค้าไม่อยากรอ

ประสบการณ์ของลูกค้าคือสิ่งสำคัญและการรอสายนานๆ คงไม่ใช่สิ่งที่ใครๆ ต้องการเพราะทั้งเสียเวลาและเสียโอกาส ดังนั้นการที่เรานำ Chatbot เข้ามาช่วย สามารถทำให้ลูกค้านั้นได้คำตอบที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

เราน่าจะคุ้นเคยกับคำว่า อยากลองแต่ไม่อยากรอ ลองคิดดูว่าลูกค้ามีคำถามเกี่ยวกับสินค้าใหม่ แทนที่จะส่งอีเมลหรือโทรศัพท์ ลูกค้าแค่แชทไปถามและให้ Chatbot ตอบคำถามที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าหรือเสนอทางออกอื่นๆ ที่ช่วยเหลือลูกค้าได้ แม้แต่แก้ไขปัญหาเล็กน้อยได้ ซึ่งทำให้ลูกค้ารับรู้ได้ถึงความใส่ใจถึงรายละเอียดจากแบรนด์

การตลาดแบบสนทนาด้วยแชทบอทนั้นเกี่ยวกับการโต้ตอบแบบเรียลไทม์ ซึ่งนำไปสู่ลูกค้าที่มีความสุขและมีส่วนร่วมมากขึ้น แต่ประโยชน์ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ความสะดวกเท่านั้น แชทบอทยังสามารถรวบรวมข้อมูลที่มีค่าเกี่ยวกับความต้องการและความชอบของลูกค้าได้ ข้อมูลเชิงลึกที่สามารถช่วยให้แบรนด์ออกแบบกลยุทธ์การตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง
บทความทั้งหมด
รูปภาพประกอบ Automation เบื้องหลังการทำ Immersive Marketing เพื่อการเดินทางแบบใหม่ของลูกค้า

8 เมษายน 2568

Automation เบื้องหลังการทำ Immersive Marketing เพื่อการเดินทางแบบใหม่ของลูกค้า

การตลาดแบบ Omnichannel กำลังจะหมดไป เพราะการตลาดแบบ Immersiv...

รูปภาพประกอบ LINE Official Notification อัพเดทลูกค้า แม้ไม่ได้เป็นเพื่อน

20 กรกฎาคม 2565

LINE Official Notification อัพเดทลูกค้า แม้ไม่ได้เป็นเพื่อน

LINE Official Notification (LON) คือบริการที่ช่วยให้แบรนด์สา...

รูปภาพประกอบ Chatbot สำคัญมาก เพราะลูกค้าไม่อยากรอ

15 มิถุนายน 2566

Chatbot สำคัญมาก เพราะลูกค้าไม่อยากรอ

ประสบการณ์ของลูกค้าคือสิ่งสำคัญและการรอสายนานๆ คงไม่ใช่สิ่งท...